Tư vấn xây dựng phòng khám phụ khoa sản bạn cần biết 2022

Tự đứng ra xây dựng phòng khám phụ khoa riêng là mong ước của nhiều người chọn mặc áo Blouse trắng có chuyên môn về SẢN. Sau hơn 6 năm học, quá trình thực hành 54 tháng đầy gian khổ, giờ là lúc các Bác tự chọn cho mình một hướng đi riêng. Và hãy để cho chúng tôi được giúp Bác những bước cuối cùng để bắt đấu mở ra một giấc mơ dài hạn.

Xây dựng phòng khám chuyên khoa sản phải đảm bảo các điều kiện về nhân sự có trình độ chuyên môn, có cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế phù hợp phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh, tất cả sẽ phải được Sở Y tế có thẩm quyền thẩm định trước khi cấp phép hoạt động. Tất cả các thủ tục phức tạp với Sở Y tế, Rác thải, XQ hay đơn giản như đăng ký kinh doanh Công ty sẽ được chúng tôi thu xếp nhịp nhàng để mở phòng khám có giấy phép hoạt động nhanh nhất:

Có thể bạn quan tâm:

https://mediconsvietnam.vn/danh-muc/tin-tuc/xay-dung-phong-kham/

Tư vấn xây dựng phòng khám phụ khoa
Tư vấn xây dựng phòng khám phụ khoa

1. Điều kiện thành lập xây dựng phòng khám phụ khoa sản

Thứ nhất là điều kiện về cơ sở vật chất:

– Địa điểm đặt phòng khám phụ khoa là nơi cố định , tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình; Phòng khám phụ khoa phải xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa làm vệ sinh;

–  Phòng khám chuyên khoa phụ sản  phải có buồng khám bệnh, chữa bệnh có diện tích ít nhất là 10m2 và nơi đón tiếp người bệnh,

– Có buồng khám phụ khoa có diện tích ít nhất là 10 m2 nếu thực hiện việc khám phụ khoa hoặc khám các bệnh lây truyền qua đường tình dục;

– Có buồng thực hiện kỹ thuật kế hoạch hóa gia đình có diện tích ít nhất là 10 m2 nếu thực hiện kỹ thuật kế hoạch hóa gia đình;

–  Bảo đảm xử lý rác thải y tế theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với buồng thực hiện thủ thuật, buồng cắm Implant, buồng kế hoạch hóa gia đình;

– Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.

Thứ hai là điều kiện về thiết bị y tế:

–  Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;

–  Có hộp thuốc chống choáng và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Thứ ba là điều kiện về nhân sự:

–  Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa  phụ sản phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên khoa mà phòng khám đăng ký và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng tại chuyên khoa đó;

– Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công.

Có thể bạn quan tâm:

https://mediconsvietnam.vn/danh-muc/tin-tuc/xay-dung-phong-kham/

2. Thủ tục xin giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa phụ sản

Bước  1. Chuẩn bị hồ sơ gồm

  • Đơn xin thành lập phòng khám chuyên khoa;
  • Bảng kê khai nhân sự và cơ sở vật chất của phòng khám theo mẫu (tại đây)
  • Hợp đồng thu gom rác thải y tế;
  • Đăng ký kinh doanh của công ty hoặc hộ kinh doanh;
  • Giấy tờ của bác sĩ người chịu trách nhiệm chuyên môn gồm: Bằng cấp, chứng chỉ hành nghề, giấy tờ xác nhận kinh nghiệm, hợp đồng lao động.

Bước 2. Nộp hồ sơ  và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở

  • Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở y tế nơi phòng khám đặt trụ sở;
  • Thời gian giải quyết: 45 ngày làm việc
  • Sở Y tế tổ chức thẩm định cơ sở trực tiếp trước khi ra giấy phép cho phòng khám

3. Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám chuyên khoa phụ sản – kế hoạch hóa gia đình

– Cấp cứu ban đầu về sản, phụ khoa;

– Khám thai, quản lý thai sản;

– Khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa thông thường;

– Đặt thuốc âm đạo;

– Đốt điều trị lộ tuyến cổ tử cung;

– Soi cổ tử cung, lấy bệnh phẩm tìm tế bào ung thư;

– Siêu âm sản khoa nếu bác sỹ trực tiếp thực hiện các kỹ thuật siêu âm có giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của bệnh viện tuyến tỉnh trở lên và có giấy xác nhận đã qua thực hành về chuyên khoa từ 18 tháng trở lên tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

– Đặt vòng tránh thai;

– Hút thai, phá thai nội khoa đối với thai ≤ 06 tuần (từ 36 ngày đến 42 ngày, kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng) khi đáp ứng các điều kiện quy định tại chuẩn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

– Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

Những lưu ý khi thiết kế phòng khám sản phụ khoa

Thiết kế xây dựng phòng khám sản phụ khoa là một trong những công việc khá là khó thực hiện bởi nó yêu cầu rất nhiều chuyên môn và phải đảm bảo được chuẩn theo tiêu chuẩn của bộ y tế. Dưới đây là những điều mà bạn cần phải lưu ý khi thiết kế phòng khám sản phụ khoa:

  • Phòng khám phải được xây dựng chắc chắn, đảm bảo an toàn, bền vững, có mỹ quan tốt, thân thiện, đầy đủ công năng.
  • Buồng khám phụ khoa phải có diện tích tối thiểu là 10m2.
  • Không gian khám phải đầy đủ ánh sáng, có trần được làm chống bụi.
  • Tường nhà và sàn nhà phải làm từ những chất liệu dễ dàng cho việc vệ sinh làm sạch.
  • Yếu tố vô trùng cần phải được đảm bảo tuyệt đối nghiêm ngặt trong những khu vực thực hiện phẫu thuật.
  • Khu vực xử lý rác thải phải được tách biệt với phần còn lại, đảm bảo gọn gàng và vệ sinh sạch sẽ.
  • Hệ thống điện và nước cần thiết kế đầy đủ, khoa học, tiện nghi.

Mặt tiền xây dụng phòng khám phụ khoa

Mặt tiền phòng khám là yếu tố đầu tiên mà người bệnh sẽ chú ý. Nó nên được sử dụng loại sơn với tông màu trắng, khiến cho khách hàng nhìn vào cảm nhận được sự sạch sẽ cũng như tạo sự tách biệt, nổi bật với các khu nhà khác.

Biển hiệu của phòng khám sản phụ khoa cũng cần phải có thiết kế lớn với những thông tin cơ bản để giúp người nhìn dễ thấy, dễ đọc và dễ nhớ. Ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ melamine với tone màu vàng nâu để làm biển hiện, vì thiết kế này sẽ mang đến sự lịch sự và sang trọng cho phòng khám.

Tên phòng khám ưu tiên được làm từ chất liệu mica phát sáng tạo sự nổi bật. Qua đó tạo sự chú ý và thu hút ánh nhìn người bệnh ngay cả khi trời tối. Nên thiết kế cửa ra vào sử dụng kính cường lực để có thể nhìn xuyên từ ngoài vào trong. Thiết kế này vừa có thể giúp không gian trông rộng rãi và thông thoáng lại đem đến giá trị thẩm mỹ cao hơn.

Báo giá xây dựng phòng khám, xây dựng bệnh viện trọn gói

Khu vực sảnh tiếp đón bệnh nhân của phòng khám sản phụ khoa

Khu vực sảnh tiếp đón hoặc có thể gọi là không gian chờ đợi của phòng khám. Vì thế thiết kế cần phải đảm bảo sự gần gũi cũng như thoải mái tối đa cho sản phụ. Tại đây bạn có thể bài trí một vài chiếc ghế sofa dài bằng gỗ công nghiệp. Bên trên được bọc nỉ êm ái đi cùng với bàn trà nhỏ tạo nên sự gọn gàng, tinh tế. Bạn có thể bố trí thêm những chiếc ghế đơn để có thể tăng thêm số lượng chỗ ngồi chờ đợi cho khách hàng.

Để giúp các sản phụ cảm thấy thoải mái trong thời gian chờ đợi, bạn nên bố trí thêm một kệ sách báo ở trong góc phòng. Một vài chậu cây xanh cũng sẽ là một lựa chọn bố trí tuyệt vời, giúp không khí thêm phần mát mẻ và dễ chịu hơn. Các sản phụ đều muốn đến một môi trường trong lành và an toàn cho sức khỏe, vì vậy nên bạn phải đảm bảo được sự sạch sẽ và bố trí sao cho gọn gàng, không gây rối mắt.

Thiết kế khu vực khám bệnh trong thiết kế phòng khám sản phụ khoa

Phòng khám là khu vực có chức năng khám tổng quát cho bệnh nhân. Đồ nội thất và trang thiết bị chuyên khoa phải được bố trí đầy đủ và tối ưu hóa công năng sử dụng. Thông thường các sản phụ trong lần đầu khám thai hoặc khám phụ khoa sẽ mang tâm lý lo lắng, e ngại. Vì vậy nên không gian phòng khám cần bảo đảm sự thoáng rộng, trang trí vừa đủ, không quá cầu kỳ gây rối mắt. Điều này giúp cho sản phụ bớt lo lắng và tăng thêm hiệu quả điều trị.

Thiết kế phòng siêu âm

Phòng siêu âm là một khu vực chức năng không thể thiếu trong phòng khám sản khoa. Thiết kế phòng siêu âm cần phải được bố trí gọn gàng nhất có thể với đồ nội thất thiết yếu, phục vụ đầy đủ nhu cầu của bác sĩ và bệnh nhân. Không gian này cần phải được đảm bảo yếu tố riêng tư và an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu. Bàn làm việc ưu tiên sử dụng nguyên liệu gỗ chống ẩm tốt. Bố trí thêm khu vực ghế ngồi chờ cho người thân bệnh nhân.

Đối với hệ thống ánh sáng, bạn nên ưu tiên sử dụng những nguồn sáng với sắc trắng và vàng. Điều này vừa giúp cho bác sĩ có thể làm việc được chính xác, đồng thời cũng giúp cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn.

Phòng kế hoạch hóa gia đình trong thiết kế phòng khám sản phụ khoa

Phòng kế hoạch hóa gia đình là một khu vực sinh ra với mục đích tư vấn những phương pháp tránh thai. Đồng thời trang bị thêm kiến thức cho mọi người về kế hoạch hóa gia đình và một số phương pháp giúp tránh thai sẽ được thực hiện tại khu vực này. Vì thế nên không gian cần phải đảm bảo được sự riêng tư nhất định, những món đồ nội thất đặc trưng cho việc thực hiện chuyên môn cần được trang bị đầy đủ công năng, gọn gàng, đảm bảo yếu tố vô trùng tối đa.

Đơn vị thiết kế xây dựng phòng khám sản phụ khoa uy tín, chất lượng

Những công trình thiết kế và thi công phòng khám sản phụ khoa luôn là những hạng mục cực kỳ phức tạp và đau đầu không chỉ với chủ phòng khám mà còn là các công ty nội thất, không chỉ phải hiểu tường tận về công năng từng phòng, nghiên cứu sâu về chuyên môn mà còn phải nắm bắt được những quy định của ngành y tế.

Chính vì lẽ đó nên công việc này đòi hỏi một đội ngũ kiến trúc sư có năng lực giỏi, giàu kinh nghiệm thực tiễn để có thể đưa ra một sản phẩm hoàn hảo, ưng ý chủ đầu tư nhất. Bởi vậy nên không phải đơn vị nào cũng đủ trình độ chuyên môn để thiết kế phòng khám sản phụ khoa. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một công ty uy tín, đã có thương hiệu trên thị trường, đó là Medicons Việt Nam.

Với đội ngũ thiết kế và kiến trúc sư được đào tạo bài bản với nhiều kiến​​ thức chuyên môn về thiết kế nội thất và trang trí, đơn vị này có thể mang đến cho quý khách hàng dịch vụ hài lòng nhất. Công ty đã từng biến ý tưởng của hàng trăm khách hàng thành hiện thực nên đảm bảo sẽ mang lại cho bạn được sản phẩm ưng ý.

Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu nên Medicons Việt Nam luôn không ngừng tiếp thu ý kiến từ khách hàng để liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình hơn. Sau khi khách đã thanh toán 100% tiền cho công trình, Medicons Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục dõi theo để giải quyết được kịp thời bất kỳ vấn đề gì phát sinh trong quá trình sử dụng. Không chỉ mong muốn có thể đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất mà Medicons Việt Nam cũng chú trọng đến vấn đề giá cả, sao cho khách hàng của mình được mức giá tốt nhất.

 

bam-goi-ngay-medicons-viet-nam
Hotline: 0919.194.699

CÁC HỢP ĐỒNG TIÊU BIỂU MEDICONS VIỆT NAM

  1. Hợp đồng thi công xây dựng phần  tòa nhà 5 tầng tại Trích Sài năm 2017
  2. Hợp đồng thi công xây dựng phần thô và hoàn thiện công trinhg, mở rộng bệnh viện đa khoa Medlatec GĐ 3 số 42/44 Nghĩa Dũng năm 2018
  3. Hợp đồng thi công xây dựng công trình Medlatec Thái Bình, thi công phần thô và hoàn thiện, cung cấp và lắp đặt hệ thống điện nước tòa nhà năm 2018
  4. Hợp đồng thi công xây dựng cải tạo Medlatec Bắc Ninh năm 2018
  5. Hợp đồng thi công xây dựng công trình phòng khám Medlatec Hải Dương hạng mục cải tạo sửa chữa năm 2018.
  6. Hợp đồng thi công xây dựng trụ sở công ty Medlatec Vĩnh Phúc : thi công cải tạo nâng tầng năm 2019.
  7. Hợp đồng thi công ép cọc nhà ở gia đình ông Đoàn Văn Thuyết tỉnh Ninh Bình năm 2019 .
  8. Hợp đồng thi công xây dựng phần thô phần móng và bể ngầm gia đình nhà ở ông Đoàn Văn Thuyết tỉnh Ninh Bình năm 2019
  9. Hợp đồng thi công xây dựng cải tạo Medlatec Thanh Xuân năm 2019
  10. Hợp đồng thi công sàn vinyl Medlatec Thanh Xuân năm 2019.
  11. Hợp đồng thi công ép cọc công trình nhà ở ông Nguyễn Đình Bắc tp Đà Nẵng năm 2019
  12. Hợp đồng thi công xây dựng phần thô , phần móng và bể ngầm công trình nhà ở ông Nguyễn Đình Bắc tp Đà Nẵng năm 2019
  13. Hợp đồng thi công xây dựng công trình Medlatec Nghệ An phần thô và hoàn thiện, cung cấp thi công lắp đặt hệ thống điện nước năm 2019
  14. Hợp đồng thi công xây dựng phần móng, thân thô và bể ngầm nhà ở gia đình bà Nguyễn thị Kim Len tại Quảng Ninh năm 2019
  15. Hợp đồng thi công ép cọc và hợp Thi công xây dựng phần móng, phần thô, bể ngầm công trình nhà ở gia đình bà Nguyễn Thị Kim Len công trình Medlatec Quảng Ninh
bam-goi-ngay-medicons-viet-nam
Hotline: 0919.194.699

Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Medicons Việt Nam

  • Địa chỉ trụ sở chính: Thôn Lực Canh, Xã Xuân Canh, Huyện Đông Anh, Tp Hà Nội
  • VPDD: Trụ sở: 278 Thụy Khuê – Ba Đình – Hà Nội
  • Điện thoại: 0919194699
  • Email: nguyenngocnhan@medlatec.com
  • Fanpage: Medicons Việt Nam
  • Trang web: Mediconsvietnam.vn
  • Mã số thuế: 0107471410

Thời gian làm việc Medicons Việt Nam:

  • Thứ 2: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
  • Thứ 3: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
  • Thứ 4: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
  • Thứ 5: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
  • Thứ 6: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
  • Thứ 7: Sáng 08h:00 – 12h:30.
  • Chủ nhật: Nghỉ.
5/5 - (3 bình chọn)

YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ

Để được tư vấn, báo giá tốt nhất về các dịch vụ Medicons Viêt Nam đang triển khai, Qúy khách hàng vui lòng để lại thông tin theo form tại đây:


    Bạn cần tư vấn về lĩnh vực gì



    Trả lời

    0919194699